Thứ Ba, 27 tháng 3, 2012

Bệnh lạ: Cậu bé ‘chết’ 5 lần trong 1 năm


Cậu bé Aaron Sweeney, mới 3 tuổi, đã ‘chết’ tới 5 lần trong 1 năm do mắc một hội chứng suy tim hiếm gặp.
Cậu bé Aaron, đang sống ở Mosspark (Scotland), mắc hội chứng suy tim QT kéo dài – một khuyết tật tim bẩm sinh mắc phải trong giai đoạn thai nhi. Hội chứng có thể khiến tim của Aaron ngừng đập tới 7 phút mỗi lần lên cơn suy tim.
Cô Jolaine Clark, mẹ của Aaron, đã phải nghỉ làm để chăm sóc con và luôn mang máy khử rung tim bên mình 24/24.
Lần đầu tiên Aaron lên cơn suy tim vào tháng 1 và lần 2 vào tháng 3 năm ngoái. Cậu bé được đưa đi cấp cứu, nhưng bác sĩ không phát hiện được bệnh của cậu.
Bác sĩ chỉ chẩn đoán cậu bé mắc hội chứng suy tim QT kéo dài khi Aaron lên cơn suy tim lần thứ 3 vào tháng 12/2011. Từ đầu năm 2012 đến nay, Aaron đã thêm 2 lần lên cơn suy tim.
Gia đình Aaron đã được các bác sĩ hướng dẫn sử dụng máy khử rung tim bằng tay để cấp cứu trong trường hợp cậu bé lên cơn suy tim tại nhà. Cô Jolaine Clark, mẹ của Aaron, đã phải nghỉ làm để chăm sóc con và luôn mang máy khử rung tim bên mình 24/24.
“Đối với một người mẹ, thật khủng khiếp khi phải chứng kiến con mình lên cơn suy tim và giúp con sống lại. Lần đầu tiên Aaron lên cơn suy tim, tôi không biết phải làm gì. Nhưng giờ tôi đã được đào tạo để giúp đỡ con”, cô Jolaine cho biết trên Daily Mail.
Tháng 1 vừa qua, Aaron đã được phẫu thuật cấy thiết bị theo dõi nhịp tim đặc biệt vào ngực, giúp phát hiện thời điểm tim cậu bé bắt đầu ngừng đập. Thiết bị cũng ghi lại nhịp tim của Aaron để các bác sĩ kiểm tra khi cậu bé được đưa tới bệnh viện.
Cuối năm nay, Aaron sẽ phải phẫu thuật cấy thiết bị khử rung tim vào dưới da. Thiết bị này sẽ tự hoạt động khi tim cậu bé ngừng đập, giúp mẹ Aaron không phải mang máy khử rung tim bên con mình 24/24 như hiện nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét